วันศุกร์ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ไปเที่ยวต่างประเทศหรือที่อื่นๆกลับมาแล้วข้อมูลภาพหายไปหรือเมมโมรี่การ์ด ERROR ! แล้วจะทำไงดี
เช็คภาพก่อนก็แล้ว กลับมารีบเอาภาพมาอัดเพราะต้องรีบใช้ปรากฎว่า ลมแทบจับอ่านไม่ได้เนื่องมาจากสาเหตุหลายประการ อันแรกก็คือใช้ SD Card 256MB และใช้ ไฟล์ขนาดใหญ่การ์ดความเร็วไม่สูงนักจะใช้เวลาอ่านนานอาจถึง 20-30 นาที คอมพ์ก็เลยน็อค และอีกสาเหตุหนึ่งก็คือตัวอ่านเมมโมรี่ หรือ การ์ดรีดเดอร์นั่นเองคุณภาพไม่ค่อยดีก็จะไม่สามารถอ่านพวก SD Cardได้ ผมลองมาหลายยี่ห้อแล้วครับ แต่ก่อนมาอัดภาพเปิดในกล้องดูได้ โชคดีที่บางการ์ดก็โหลดภาพเข้าคอมพ์แล้วแต่ก็ไปเปิดที่ร้านไม่ได้เช่นกัน ดังนั้นก็จะไม่โทษทางร้านใดๆทั้งสิ้นเพราะเป็นความผิดของเราเองเพราะเราไม่ได้สำรองข้อมูลไว้ก่อน ดังนั้นผมขอบอกกับทุกท่านและเตือนว่าก่อนนำเมมโมรี่การ์ดไม่ว่าจะเป็นแบบไหนควรจะสำรองข้อมูลไว้ก่อนที่จะไปอัดภาพนะครับเพราะสื่อดิจิตอลไม่มีความแน่นอนอันนี้เราต้องยอมรับครับลบได้เขียนได้ก็ต้องหายได้
พอดีนึกไปนึกมาจำได้ว่าไปงานโฟโต้ไฮเทคที่แฟชั่นไอส์แลนด์มาหลายเที่ยวสาวๆสวยดีเลยไปถ่ายภาพมา ก็เคยได้ยินเค้าประขาสัมพันธ์จากบริษัทขายพวกเมมโมรี่การ์ด ยี่ห้อหนึ่ง (อยากบอกยี่ห้อเหมือนกันกลัวคิดด่าโฆษณาผม) ว่าสามารถเรียกข้อมูลภาพที่หายไปแล้วหรือจากเมมโมรี่การ์ดที่ ERROR ! กลับมาได้ก็เลยลองไปสอบถามดูพอดีใช้การ์ดของเค้าอยู่ เค้าก็เลยให้เอาไปลองกู้ข้อมูลดูผมทิ้งไว้ประมาณ 4-5 วัน ก็ได้รับซีดี และการ์ดกลับมาก็รีบเปิดดูปรากฎว่าแหมภาพอยู่ครบเลยครับ ขอชมครับเยี่ยมจริงๆเลยถามผู้ที่นำมาให้ว่าใช้ซอฟแวร์ใดก็ไม่ทราบเลยลองค้นหาดูครับแต่เป็นซอฟแวร์ที่เป็น DEMO ก็ลองนำมาใช้ดูก็เรียกภาพมาได้บางภาพและมีสองเวอร์ชั่นคือสำหรับผู้ที่ไม่เชี่ยวชาญเรื่องคอมพิวเตอร์ และสำหรับผู้ที่ปรับแต่งตัวซอฟแวร์เป็นถ้าต้องการแบบเต็มเวอร์ชั่นก็ต้องจ่ายตังค์ครับ แต่ผมว่าคุ้มนะครับกับการที่เราไม่สามารถเก็บภาพที่เสียไปเอามาใหม่ได้ บริษัทที่รับกู้ข้อมูลภาพในประเทศก็มีครับลองโทรเข้ามาสอบถามก็แล้วกันครับ
ซอฟแวร์นี้ซัพพอร์ทเมมโมรี่ CompactFlash, SmartMedia, MMC, SD, Memory Stick, XD Cards, Microdrive, PCMCIA, Video CD, DVD and any digital media accessible ระบบคอมพิวเตอร์สนับสนุน:* System running Windows 98/ME/2000/XP * System running MAC OSX 10.1.5 or higher * Minimum of 64 MB RAM* Minimum of free hard disk space as large as the media you wish to recover* A mouse* An SVGA or better monitor* อาจต้องใช้ Card Reader ช่วยอ่าน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น